Thứ Năm, 11 tháng 10, 2012

Tìm hiểu về quy trình sản xuất nhôm thanh – quá trình xử lý bề mặt và sơn tĩnh điện


1. Nguyên liệu được nhập về dưới dạng thỏi thô, gọi là phôi nhôm.
2. Thỏi nhôm được kiểm tra phân tích thành phần kim loại trước khi đưa vào lò nấu.
3. Quá trình đúc nguyên liệu:
Nguyên liệu được đưa vào lò nung chảy ở nhiệt độ cao 700oC, nung chảy hoàn toàn nguyên liệu trong vòng 7 giờ.

Phôi nhôm được nung chảy hoàn toàn thành chất lỏng, trộn hợp kim và chuyển qua buồng lạnh làm ngưng tụ thành dạng thỏi tròn (billet).

4. Phôi nhôm sau khi phân tích thành phần kim loại đạt yêu cầu sẽ được cắt thành từng đoạn nhỏ phù hợp với từng loại thanh nhôm rồi đem gia nhiệt và chuyển vào máy ép cho ra thanh nhôm định hình theo khuôn đã thiết kế.
5. Thanh nhôm vừa ép ra tiếp tục được đưa vào lò hấp để xử lý độ cứng cho thanh nhôm có được sự rắn chắc cần thiết.
6. Sau khi xử lý độ cứng thanh nhôm phải qua khâu kiểm tra chức năng vật lý. Nếu đạt yêu cầu các chức năng vật lý sẽ được đem đi xử lý bề mặt.
7. Quá trình xử lý bề mặt cho ra 3 dòng sản phẩm khác nhau: Xi dương cực, sơn tĩnh điện, sơn vân gỗ.
Thanh nhôm sản phẩm được xử lý bề mặt để tạo ra độ bám dính. Trong phòng kín, nguyên tử màu và nhựa (sơn bột) tích điện được phun (phủ kín) lên bề mặt của sản phẩm, sau đó sản phẩm sẽ được đưa vào lò sấy ở nhiệt độ 233oC để bột sơn chảy ra và sấy khô sau đó.

Đặc tính là tăng độ cứng cho bề mặt, chống trầy sước, đem lại màu sắc đa dạng và tăng tuổi thọ của sản phẩm nhôm, chịu được thời tiết khắc nghiệt và điều kiên môi trường khác nhau để đáp ứng nhu cầu đòi hỏi trong xây dựng và các ứng dụng liên quan.

Để tìm hiểu về các hóa chất xử lý bề mặt, có thể tham khảo tại www.nguyenkhang.net
Sơn Giả gỗ
Sản phẩm được xử lý hoàn chỉnh bằng sơn tĩnh điện, sẽ được phủ thêm 1 lớp sơn giả vân gỗ theo công nghệ mới, đem lại cho sản phẩm bề mặt giả gỗ, tăng tính thẩm mỹ và lựa chọn cho các công trình xây dựng đòi hỏi tính đa dạng ngày càng cao.

Đặc tính là tăng độ cứng cho bề mặt, chống trầy sước, đem lại màu sắc đa dạng và tăng tuổi thọ của sản phẩm nhôm, chịu được thời tiết khắc nghiệt và điều kiên môi trường khác nhau để đáp ứng nhu cầu đòi hỏi trong xây dựng và các ứng dụng liên quan.

Xi bề mặt
Xi là quá trình điện hóa giúp tăng cường các đặc tính ưu việt của nhôm như: nhẹ, chắc, chống được oxy hóa trước khi đưa vào sử dụng. Với trang thiết bị và dây chuyền hiện đại công nghệ Châu Âu và Nhật Bản, công ty của chúng tôi cung ứng cho thị trường màu sắc đa dạng để phù hợp những nhu cầu khác nhau: bạc, nâu lợt, nâu sậm, đen với độ dày mỏng khác nhau và có xi mờ, xi bóng theo yêu cầu của khách hàng:
• Độ dày ± 20 micron phục vụ các công trình cao tầng và sử dụng ngoài trời
• Độ dày ± 15 micron phù hợp với các công trình dân dụng
• Độ dày ± 10 micron thích hợp sử dụng trong trang trí nội thất


Gia công nhôm

Để làm tăng gia trị sản phẩm bán ra, công ty chúng tôi có dịch vụ gia công từ bộ phận nhỏ đến một sản phẩm hoàn chỉnh nhằm thoả mãn nhu cầu đa dạng của khách hàng: Cưa, cắt, uốn cong, đục lỗ, hàn ..
Để tìm hiểu hóa chất tẩy dầu nhôm dùng trong xử lý bề mặt nhôm, vui lòng tham khảo tại www.hoachatnguyenkhang.wordpress.com

NK Co.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét